Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng.

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng.

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng đây là câu hỏi nhiều nhà phân phối và kinh doanh sản phẩm đặc thù này đã đặt ra. Theo bạn đọc Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng hay không?

Đừng vội đưa ra câu trả lời khi chưa đọc hết những thông tin chia sẻ dưới đây:

Khách hàng mua sản phẩm rượu cũng nằm trong tệp khách hàng nói chung. Vì vậy nó thể hiện đầy đủ mọi đặc điểm, tính chất của một kênh mua hàng. Vì vậy bạn đọc cần phải nắm được những phân tích cơ bản về hành vi của người tiêu dùng.

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành động mua bán của khác hàng hay không?

Người tiêu dùng cuối cùng khác với kênh phân phối. Kênh phân phối luôn tồn tại nhu cầu mua bán nhưng nhu cầu và thị hiếu thực sự của thị trường là do người tiêu dùng quyết định.

Để phân tích hành vi khách hàng sẽ được dựa trên các tiêu chí: nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi mua hàng của cá nhân.

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng

Nhân khẩu học bao gồm các tiêu chí: Giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, thu nhập, địa vị xã hội, bạn bè…..

Tâm lý học bao gồm các tiêu chí: Sở thích, thói quen, lối sống, phong cách, thần tượng, nhóm ảnh hưởng

Còn hành vi mua hàng cá nhân là cái tôi rất riêng của mỗi người tiêu dùng và không bị chi phối bởi các yếu tố trên.

Sau đó hãy nhóm những đối tượng có những nét tương đồng lại với nhau và bắt đầu vẽ chân dung của họ ra trong thị trường của bạn. Họ là ai ? họ làm nghề gì, họ suy nghĩ gĩ, họ có thói quen gì, họ sẽ tiêu dùng như thế nào ? Sau khi nhóm vào các đối tượng, bạn phải biết được phân khúc đó có tiềm năng và đủ độ lớn cho bạn đầu tư.

Dựa trên những yếu tố đó bạn phải chọn ra đâu là phân khúc chính và định vị của mình trong lĩnh vực đang nằm ở cung bậc nào?

Cùng phân tích khách hàng cho sản phẩm rượu nhập khẩu

Đánh giá các phân khúc:

Ø Phân khúc A:

Độ tuổi: 15 – 22 tuổi

Nghề nghiệp: học sinh, sinh viên

Đặc điểm và nhận thức: có kiến thức về sức khỏe, nhu cầu sử dụng rượu bia không chiếm đa số. Ít có mối quan hệ giao tiếp bên ngoài liên quan đến bàn bạc. Nhu cầu rượu nhập khẩu là không cao.

Khả năng tài chính: chính chưa hoàn toàn độc lập đa phần lệ thuộc vào gia đình.

Đối tượng chủ yếu: là nhóm học sinh, sinh viên gia đình khá giả hay tụ tập bạn bè tại những quán bar, ….

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi khách hàng

Ø Phân khúc B

Độ tuổi: 15 – 50 tuổi

Nghề nghiệp: lao động tay chân và tự do

Đặc điểm và nhận thức: đa phần có trình độ thấp, thiếu kiến thức về sức khỏe, nhu cầu sử dụng rượu nhập khẩu không nhiều.

Khả năng tài chính: đa phần thu nhập thấp, không ổn định.

Ø Phân khúc C:

Độ tuổi: 22 – 50 tuổi

Nghề nghiệp: nhân viên văn phòng, giáo viên, công chức, lao động chuyên môn….

Đặc điểm và nhận thức: Có trình độ học vấn cao, đã có sự nhận thức về các vấn đề bảo vệ sức khỏe và các tác hại do việc uống nhiều rượu bia mang lại. Họ có mối quan hệ xã giao trên bàn nhậu thường xuyên và phải tiếp tục công việc ngay ngày hôm sau. Vì vậy họ cần tỉnh táo và minh mẫn. Theo nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách Y Tế có 77% những người trên bằng đại học sử dụng rượu nhập khẩu. Điều này cho thấy việc sử dụng rượu nhập khẩu với những người có học vị cao rất nhiều

Khả năng kinh tế: Có nguồn thu nhập ổn định, từ mức khá trở lên, có nhu cầu mua sản phẩm rượu nhập khẩu chính hãng, có chất lượng.

Khi phân khúc được thị trường bạn hãy đưa ra định hướng kinh doanh tập trung vào đối tượng nào chủ yếu để có chiến lược kinh doanh cho sản phẩm.

Giá các loại rượu nhập khẩu có phải yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng hay không?

Bạn đã có câu trả lời hay chưa? 100% có cũng chưa hẳn – 100% không cũng chưa đúng. Nó phục thuộc vào tệp đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.