RƯỢU MORLACH 20

Nồng độ: 43.4
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: Scotland
Quy cách: 6 chai/thùng

RƯỢU MORLACH 20 – ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN :

Vào năm 1973 , người con của Mortlach là tiến sỹ Alecxander Cowie phát hiện ra 12 chai Whisky cũ trong một thùng gỗ bám đầy bụi . Chúng là tài sản trong cuộc đời pha chế rượu của Cowie và là màn trình diễn độc đáo của người pha chế rượu đa tài . Không bỏ qua sự hấp dẫn này , Alecxander Cowie đã kết hợp những tinh hoa của hàng chục năm sự nghiệp của mình để truyền lại cho hậu thế , với một con dấu xanh đậm đặc mà sau này trở thành biểu tượng của mọi chai Mortlach

Morlach 20 Hộp Quà

Rượu Mortlach 20 được trưởng thành trong các thùng gỗ sồi Sherry và trong chai không dưới 20 năm . Chất rượu được thuần hoá này đã tạo nên một tác phẩm xuất sắc . Mortlach 20 năm xứng đáng dành cho một nhà sưu tập đặc biệt

Rượu Mortlach 20 có hương thơm sâu lắng và phức hợp với Gỗ cây tuyết tùng , hương Cam , Cacao và các loại Berry , kết thúc bằng hương vị cay kéo dài . Mortlach 20 năm có chất mềm mại , đa hương vị nhưng rất nhẹ nhàng và cân bằng

Trước khi có trong tay công thức chưng cất 2.81 lần , nhà máy cũng đã trải qua nhiều lần đổi chủ , nhưng phải đến kha Alecxander Cowie là một bác sỹ nhưng lại hoạt động trong lĩnh vực chưng cất rượu trở về từ Hong Kong để tiếp quản cha mình , ông đã tạo ra một quy trình sản xuất rượu hoàn hảo

Câu chuyện về Rượu Mortlach từ bấy lâu nay được kể với nét bứt phá của sự táo bạo . Đối với người thưởng ngoạn , đó là sự đột phá trong hương vị vô cùng mạnh mẽ nhưng hấp dẫn . Đối với ai đã trót yêu và tìm hiểu kỹ về lịch sử Rượu Mortlach , thì sự táo bạo ấy đến từ sáng lập huyền thoại Alecxander Cowie cùng những chặng đường phát triển hương vị độc đáo và bí ẩn . Vì lẽ đó , Rượu Mortlach đã trở thành tinh hoa của nghệ thuật thưởng thức Single Malt Scotch Whisky đẳng cấp

Ruou Mortlach 12 Nam Qc 2

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA NHÀ CHƯNG CẤT MORTLACH:

Được thành lập vào năm 1823 bởi James Findlater trên một nhà máy chưng cất cũ bất hợp pháp lâu đời. Sau khi xin giấy phép, Mortlach là nhà máy chưng cất hợp pháp đầu tiên và duy nhất ở Dufftown cho đến khi Glenfiddich được thành lập vào năm 1887. Người sáng lập Glenfiddich, William Grant, đã làm việc tại nhà máy chưng cất Mortlach trong 20 năm trước đó.

Khoảng thời đó sản lượng lên tới 50 gallon mỗi tuần và nó thường được bán trực tiếp cho rất ít quý ông địa phương khá giả có đủ khả năng chi trả.

Trong những năm đầu của Mortlach, giữa 1823 và 1853, nhà máy chưng cất được chuyển từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác, thậm chí có thời điểm trở thành một nhà máy bia. Năm 1853, kỹ sư George Cowie, người từng làm việc với Thomas Grainger và John Miller , đã cùng John Gordon trở thành chủ sở hữu của nhà máy chưng cất này.

Năm 1867, George Cowie trở thành chủ sở hữu duy nhất của nhà máy chưng cất. Trong tất cả các khách hàng của Mortlach trên toàn thế giới chứ không riêng gì ở vương quốc Anh như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và Australia thì có lẽ Mr Cowie là một trong những người làm họ hài lòng nhất.

Cho đến 1896 khi biết cha mình lâm bệnh, Alexander (con trai của George Cowie) trở về Dufftown và nắm quyền điều hành nhà máy chưng cất. Làm việc với kiến ​​trúc sư nhà máy chưng cất Charles C Doig , Mortlach được mở rộng vào năm 1897, quy trình chưng cất 2,81 được đưa vào thực hiện và hệ thống đường sắt được liên kết nó trực tiếp với Dufftown. Nhà máy chưng cất cũng nhận được ánh sáng điện vào năm 1898. Alexander trở thành chủ tịch Hiệp hội các nhà chưng cất mạch nha phía Bắc Scotland.

Vào năm 1923, John Walker và Sons đã mua lại nhà máy chưng cất và phần lớn rượu whisky của nó được sử dụng trong hỗn hợp của họ. Vào năm 2014, chủ sở hữu Diageo đã tung ra 4 loại mạch nha đơn sang trọng với tên gọi Mortlach

Nhà máy chưng cất Mortlach là nhà máy rượu whisky Scotch ở Dufftown, Moray, Scotland. Được thành lập vào năm 1823, nhà máy chưng cất hiện thuộc sở hữu của Diageo. Rượu whisky là thành phần chính trong một số chai Johnnie Walker, trong khi Diageo cũng đưa ra thị trường 4 loại mạch nha Mortlach

Những chai Single Malt Morlach thượng hạng và phổ biến trên thị trường Việt Nam được hãng công bố vào tháng 7/ 2018 bao gồm Mortlach 12 , Mortlach 16 Mortlach 20 năm tuổi đều có đặc điểm chung là phong cách thiết kế sang trọng . Mỗi chai rượu đều được đựng trong một hộp gỗ với Logo Mortlach . Các chai rượu Mortlach phiên bản mới đều được làm từ những nguyên liệu chọn lựa tốt nhất , chỉ khác nhau tuổi rượu dẫn đến hương vị có phần khác biệt

Rượu Morlach 12 Qc

Rượu Morlach 12 có dung tích 700 ml , Nồng độ 43,3 % , Mầu vàng hổ phách rạng rỡ và Quy cách 6 Chai/ Thùng . Morlach 12 năm tuổi chứng minh Mortlach là một thương hiệu Whisky hàng đầu . Kể từ năm 1896 , Rượu Mortlach đã được chưng cất với quy trình duy nhất 2.81 lần

Mortlach 12 tự hào đã thẩm chín muồi trong những thùng gỗ sồi cao cấp nhất từ Châu âu và Châu mỹ . Các thùng gỗ sồi này đã làm phong phú và mạnh mẽ thêm các thành phần huyền thoại để tạo nên tên tuổi Mortlach

Rượu Mortlach 12 nổi bật với hương vị ngọt ngào của Socola , hương thơm của Mạch nha cùng hương gỗ sồi cay nồng . Dư vị thanh tao với một chút  Mứt quả và tinh dầu Cam quýt kéo dài

Morlach 12, 16, 20 Y.O

Mortlach 16 năm tuổi có dung tích 700 ml , Nồng độ 43,4 % , Mầu vàng hổ phách đậm , Quy cách 6 Chai/ Thùng . Mortlach 16 là sự kết hợp dễ chịu của Vỏ cam , Mật ong , Quả óc chó và một ít vị Khói

Rượu Mortlach 16 mang lại vẻ dung cảm nhẹ nhàng hơn mà không quá đòi hỏi hương vị mạnh mẽ . Hương thơm của Cam và Quả óc chó rất tinh tế với một kết thúc êm mượt , kéo dài và đáng nhớ

Rượu Mortlach 20 được trưởng thành trong các thùng gỗ sồi và trong chai 20 năm . Chất rượu đã được thuần hoá này tạo nên một tác phẩm xuất sắc . Mortlach 20 năm xứng đáng dành cho một nhà sưu tập đặc biệt

Rượu Mortlach 20 có hương thơm sâu lắng và phức tạp với Gỗ tuyết tùng , hương Cam , Cacao và các loại Berry . Kết thúc bằng hương vị cay nồng kéo dài . Mortlach 20 năm tuổi có chất mềm mượt , đa hương vị nhưng rất nhẹ nhàng và cân bằng

Morlach 20 Event 2

Thông tin về thương hiệu tại việt nam

Mortlach công bố NTK Nguyễn Công Trí là đại sứ thương hiệu Mortlach 20 Y.O

Tại triển lãm “Cục Im Lặng” của NTK Nguyễn Công Trí vừa diễn ra, lần đầu tiên, tuyệt phẩm Mortlach 20 năm tuổi đã được ra mắt tại Việt Nam. Ẩn giấu nhiều bí mật từ thành phần đến công thức chưng cất, đây là “tuyệt tác giấu kín” trong im lặng đồng điệu với ý nghĩa triển lãm mà Công Trí đã ấp ủ lâu nay.

Triển lãm “Cục Im Lặng” ghi dấu chặng đường hơn 20 năm cống hiến cho thời trang của NTK Nguyễn Công Trí, là sự kiện kết hợp giữa thời trang – liên nghệ thuật mang chiều sâu và quy mô tầm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.

Khi nói về hành trình cống hiến âm thầm xuyên suốt 20 năm đi cùng bao thành quả mỹ mãn, “tuyệt tác giấu kín” của Công Trí đã được cô đọng bên trong cuộc triển lãm. Ý nghĩa đó cũng chính là điều kết nối nhà thiết kế với thương hiệu Mortlach.

Mortlach là nhà chưng cất hợp phát đầu tiên tại Dufftown, Scotland – thủ phủ của whisky thế giới. Đây cũng là một trong những thành phần cốt yếu nhằm tăng cường độ phức hợp trong hương vị cho dòng whisky trứ danh Johnnie Walker Blue Label.

Tuyệt phẩm Mortlach 20 Y.O là tinh hoa của quy trình chưng cất chuẩn xác đến 2.81 lần được gìn giữ trong suốt 200 năm qua, mang trong mình sứ mệnh nâng tầm đẳng cấp hương vị whisky mạch nha đơn trên toàn thế giới.

Morlach 20 Sư Kien

Ngay trong ngày khai mạc sự kiện, NTK Nguyễn Công Trí đã trao tặng 20 nghệ sĩ và khách mời  20 tuyệt phẩm độc quyền “Mortlach 20 Y.O by Cong Tri”. Cũng tại không gian sự kiện là khu vực trưng bày nổi bật của Mortlach, trong đó có phiên bản chai đặc biệt được ký bởi 20 người quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của “anh cả làng mốt Việt”.

Dấu mốc 20 là sự đồng điệu giữa thời gian cống hiến sự nghiệp trong thầm lặng của NTK Công Trí và số tuổi chưng cất của tuyệt tác Mortlach 20 năm tuổi, cùng đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa Công Trí và thương hiệu Mortlach vào năm 2020.

Bất ngờ, thán phục và chìm đắm trong không gian triển lãm nghệ thuật và thời trang đẳng cấp, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng với 10 căn phòng – 10 bộ sưu tập làm nên tên tuổi Công Trí, mới thấy khả năng sáng tạo không giới hạn của anh, pha trộn giữa văn hoá bản địa và văn hoá đương đại. Ngoài 10 căn phòng này, tôi cũng rất ấn tượng với căn phòng “Tuyệt tác giấu kín”, nơi trưng bày Mortlach 20 Y.O by Công Trí lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. Tôi tin rằng đây sẽ là một điểm rất thú vị cho tất cả các khách mời tham dự triển lãm.”

Từng gặp gỡ nhiều đối tác và thưởng thức rất nhiều dòng whiskey trên thế giới, nhưng Mortlach 20 Y.O lại để lại cho đạo diễn Victor Vũ ấn tượng mạnh mẽ  từ hương vị bí truyền nhờ trải qua quy trình chưng cất chuẩn xác đến 2.81 lần được gìn giữ trong suốt 200 năm qua cho đến lịch sử đầy tự hào trên bản đồ whisky thế giới.

Morlach 20 Sư Kien 1

Sự kiện cũng đánh dấu việc NTK Công Trí chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo đánh dấu bước ngoặt thăng hoa của 20 năm cống hiến cho thời trang của NTK, cũng như 20 năm tinh tuý được kết tụ trong từng giọt mạch nha đơn bí truyền của Mortlach.