Nồng độ: 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: Irish – Ailen
Quy cách: 6 chai/thùng
Rượu Whisky Jameson Gold Reserve – chai 700ml
Jameson được thành lập vào năm 1780, là một trong những thương hiệu hàng đầu của reland trên thế giới và cũng là một phát triển nhanh nhất tinh thần thương hiệu quốc tế.Khoảng 1,5 triệu ly Jameson được hưởng trên toàn thế giới mỗi ngày, đó là khoảng 20 ly mỗi giây.
Là dòng whiskey được cải thiệt chất lượng mạnh mẽ trong 10 -15 năm qua. Là dòng rượu ưu thích của Jim Murray và đạt 95/100 điểm tại Whisky Bible 2013.
Được tạo ra bởi John Jameson vào năm 1870, loại whisky Jameson được chưng cất tại Dublin đến tận năm 1975 .
Hiện nay , loại whisky này được chưng cất bởi nhà máy chưng cất Ai Len, thuộc tập đoàn Pernod Ricard, tại Cork, ở phía Nam của đảo .
Jameson được du nhập vào Ai Len . Nhưng ngày nay, dòng whisky này được tiêu thụ mạnh nhất tại 4 thị trường trên thế giới : Úc, Mỹ , Phần Lan và Nam Phi .
« Có thể tất cả các khách hàng của chúng tôi không biết đến Ai Len, nhưng trong đầu họ luôn có nền văn hóa và các giá trị đến từ Ai Len » Peter O’Connell giải thích, giám đốc bán hàng & thị trường quốc tế của nhà máy chưng cất Ai Len . Có xuất xứ từ Ai Len , ngày nay, điều này có nghĩa là xác thực , nồng nhiệt . Loại rượu này dễ dàng tìm thấy trong các quán cà phê , những quán rượu nhỏ trong lòng Dublin ngày nay .
Các loại whisky Ai Len là những loại whisky duy nhất được chưng cất 3 lần ( trong khi đó , đối với whisky Scotch thông thường chỉ qua chưng cất 2 lần , còn phần lớn bourbon chỉ chưng cất 1 lần ) .
Quá trình này tạo ra đặc tính duy nhất cho whisky Ai Len .
Hương vị ?
Jameson nổi tiếng là loại whisky « êm », ý muốn nói đến sự êm mượt . Nhưng cũng có nhiều loại whisky khác giống như vậy .
« Điều làm nên sự khác biệt của Jameson, không có gì phải nghi ngờ , đó chính là thành phần của nguyên liệu » . Peter O’Connell giải thích . Nhưng trong loại whisky này thêm vào tư tưởng của sự phóng khoáng , của sự chia sẻ .Với khẩu hiệu « Sine metu » , có nghĩa là « Không sợ sệt » trong tiếng latin, các loại whisky Jameson muốn trở thành loại whisky không khiêu khích mà là cởi mở, nồng nhiệt .
Jameson – nhãn hiệu « hot » có khả năng xâm nhập thị trường nhanh chóng tại Mỹ .
Jameson thực sự phát triển mạnh mẽ tại Mỹ . Tai thời điểm tăng trưởng , nhãn hiệu này gần như được coi là « hot brand » bởi Impact trong vòng 4 năm liên tiếp .
Giải thưởng này được trao tặng cho các nhãn hiệu với doanh số bán ra trên 200.000 thùng và con số tăng trưởng ở mức 2 chữ số . Jameson cũng được gọi là « fast track brand » bởi hiệp hội rượu pha chế Adam vào năm 2003 .
Chiến dịch mới « Một vài điều về Jameson » ( « There’s Something about Jameson »)
Với mục tiêu : 2 triệu thùng, bằng cách đẩy mạnh tuyên truyền tại Mỹ, thị trường được coi là thị trường số 1 của thương hiệu này .
Jameson cũng tiếp tục sự phát triển mạnh tại Pháp, Tây Ban Nha và Hy Lạp, và có xu hướng phát triển ở Nam Mỹ cũng như Nam Phi .
“Chúng tôi mong muốn thu hút , và chinh phục những khách hàng trẻ . Những người ở độ tuổi 25-50 , và điều quan trọng là tư tưởng mà họ tìm thấy” Philippe Savinel giải thích, tổng giám đốc của nhà máy chưng cất Ai Len . Jameson muốn trở thành một thương hiệu biểu tượng của sự hiện đại , thoải mái , “một nhãn hiệu không phải thay đổi cuộc sống của khách hàng , mà gợi ý cho họ những điều … khác biệt mới mẻ” . Một thương hiệu mang phong cách hiện đại , với nhiều thế hệ ở trung tâm của Dublin .
Đưa đến màu xanh “đầy rung động” , chiến dịch quảng cáo mới sử dụng nút chai giống như chữ kí , đồng thời gợi mở sự hoàn toàn đặc biệt của Jameson .
Phù hợp với thị trường cũng như các tiêu chuẩn về giá trị văn hóa, chiến dịch quảng cáo này nhằm tới mục tiêu duy nhất : khuyến khích khách hàng thử Jameson và cảm nhận hương vị hoàn toàn khác biệt .
“ Đặt trên cả sự đặc biệt , chúng tôi không chỉ chuyển đến tât cả những khách hàng dòng whisky Jameson , mà hơn hết chúng tôi muốn có thể chuyển tới thông điệp về những câu chuyện xoay quanh thương hiệu này” Philippe Savinel , tổng giám đốc nhà máy chưng cất Ai Len .
Từ khi gia nhập tập đoàn Pernod Ricard năm 1988, doanh số bán ra của Jameson tăng 9% mỗi năm , năm 2003, đạt tới 1,6 triệu thùng . Sự tăng trưởng này , không hề gián đoạn từ 16 năm trở lại đây , có thể nói không có tương đồng với mức tăng trưởng toàn cầu , trở thành loại whisky có mức tăng trưởng nhanh nhất trên tất cả các thương hiệu whisky quốc tế
Thông tin chung về whisky Ailen:
Ireland sở hữu lò nấu rượu lâu đời nhất trên thế giới (cũng như cái xứ này có nhiều thứ cổ kính lắm) với những chai Bushmills vẫn còn lừng danh đến ngày nay. Nhưng thương hiệu nổi tiếng nhất làm rạng danh Whiskey của Ireland có lẽ là Jameson. Tôi thích hãng này không phải chỉ với rượu của họ, mà còn là cái cách mà họ tổ chức những tour rượu đường phố để marketing. Nhìn White Lies, Darling,… biểu diễn bên những thùng Whiskey, cảm giác thật là khó tả. Whiskey của Ireland nhẹ nhàng như một thiếu nữ, không mạnh mẽ hùng hổ như những gã đến từ Scotland. Vanilla, hoa quả, quế,… là những nguyên liệu thường thấy trong Whiskey, rượu không có mùi khói như whisky đến từ các nơi khác (đặc biệt là Scotland) vì người Ireland không dùng than bùn để hong mạch nha (malt) của mình khi nấu rượu.
Tôi thích chai ở giữa nhất, chai Black Barrel, một gã ngọt ngào chải chuốt của Nhà Jameson (thích designer nào đã làm cái chai ghê, đẹp lắm đấy). Chai này là một chai NAS (No Age Statement – không ghi tuổi). Khác với các dòng Blend của Scottish Whisky được trộng lại từ nhiều dòng Đơn Mạch Nha (Single Malt) khác nhau, người Ireland trộn rượu từ nhiều thùng khác nhau (nên các dòng Blend của Irish Whiskey đôi khi được gọi là “Vatted” (thùng trộn), dù tên này đã được Hiệp hội Rượu UK thống nhất không sử dụng nữa). Chai Black Barrel là sự hoà trộn của thùng Sherry và thùng Bourbon, tiếc là không biết được tuổi (hy vọng Nhà này hào phóng cho một ít từ các thùng 50yo, nhưng chắc giá của chai này thì không có rồi^^). Gã Black Barrel này rất thơm mùi hoa quả, khi uống vào sẽ thấy vị của Vanilla, của trái cây, vị cay của thứ gì đó (Quế?), có vị đắng nhưng rất thơm của Chocolate Đen nữa. Gã này rất lâu tan, hương vị lưu lại khá lâu bằng một vị cay khá là vừa phải (giống như Tiêu Sọ?…). Đang tự cảm thấy mình viết cảm nhận rượu chả giống ai đây… Một lưu ý nữa đó là phải uống những gã Whiskey này thật lạnh, càng lạnh càng ngon, nhét luôn cả chai vào ngăn đá tủ lạnh cũng được (nó không đông lại được đâu vì độ cồn cao, nhưng hãy cẩn thận với rượu Vang vì nó sẽ nứt trong ngăn đá mất vì độ cồn thấp). Ly uống cũng cho cả vào ngăn đá. Hoặc là ngâm tuyết như thế này (ở Korea) và uống luôn. Cảm thấy mình đang đứng trước những cối xay gió của vùng Balrath (mặc dù chưa được đi Ireland, nghe cái tên này trên Discovery thôi…)
Nói gì thì nói, tôi vẫn rất yêu quý những gã này, rất cổ điển và quý phải, không nổi loạn. Và nó đã được dùng rồi đấy, chung với những khối Creamcheese béo ngậy và Kem Sữa, Chocolate để tạo thành một ổ bánh bán rất chạy. Và giờ lại có một cô nàng (nhắc lại là cô nàng) bánh nữa sắp ra đời từ những gã bất cần này…
.
Quý khách có nhu cầu liên hệ: 0904883834 để được giá tốt.
Website: www.ruoubianhapkhau.com.vn
Chivas 21 hộp đỏ-Special Edition
Nồng độ: 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: scotland
Quy cách: 6 hộp /thùng
Chivas 25 Sứ hay Royal Salute 25 năm
Nồng độ: 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: Scotland
Quy cách : 6 chai/thùng
Chivas Royal Salute 21 – hộp quà 2025
Nồng độ 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: scotland
Quy cách: 6 hộp/thùng
Chivas 18 – Blue Signature hộp quà 2025
Nồng độ: 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: Scotland
Quy cách: 6 hộp/thùng
Chivas 18 Gold Signature Hộp quà 2025
Nồng độ: 40%
Dung tích: 700ml
Xuất xứ: scotland
Quy cách: 6 hộp/thùng