Vang Pháp vùng Bordeaux và luật thương mại ngầm

Vang Pháp vùng Bordeaux và luật thương mại ngầm

18

18

Vang Pháp vùng Bordeaux và luật thương mại ngầm

Trước đây, có rất ít nhà buôn rượu vang của Pháp tại quận Chartron, nhưng không lâu sau đó, 1970 trở đi các hoạt động về thương mại rượu vang đã có những thay đổi lớn. Đó là Hội những người thương mại vang Pháp ngon được tạo ra với các tập thể là các đơn vị mới như: CVBG (và Dourthe Kressmann), VIGNOBLES Internationaux (EU), Groupe Taillan (Ginestet), Compagnie Médocaine, Vins des Grands VIGNOBLES (bây giờ gọi là Millesima),…

Các nhà thương mại vang Pháp ở Bordeaux

Tính đến thời điểm hiện nay, ước tính có khoảng 400 các công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại rượu vang Pháp các loại .Nhằm mục đích quảng bá và bán các loại rượu vang vùng Bordeaux có khối lượng khoảng hơn 800 triệu chai (70% sản lượng) gần một nửa trong số đó xuất khẩu sang 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu .

18

Vùng nho Bordeaux của Pháp 

Các dòng rượu vang Pháp được phân cấp bậc rõ ràng và hầu hết các nhà thương mại rượu vang đều thu mua rượu từ khi còn trẻ. Nhằm mua được với giá mềm đồng thời mục đích sinh lời trong tương lai  và đối với các loại rượu được bảo quản lâu đời trong hầm rượu họ hướng tới khách nước ngoài (Khách lẻ, khách sỉ, xuất khẩu ra nước ngoài…)

Đầu cơ vang Pháp để sinh lời?

Như đã nói ở trên, những nhà thương mại thường mua khi rượu còn trẻ, chưa đúng độ và chưa đóng chai. Sáu tháng hoặc lâu hơn sau đó, khi rượu vang vẫn đang còn trong bể hoặc thùng. Những chai vang Pháp ngon nhấtđược nếm trực tiếp bởi các nhà thương mại hoặc các nhà báo chuyên về rượu.

Rượu trẻ thường được mua, định giá tiền dựa vào các đánh giá kỹ lưỡng từ các chuyên gia và những tay buôn sành sỏi về vang. Về phía các nhà máy sản xuất vang thường bán theo kiểu cổ phiếu cho khách hàng.

19

Rượu vang Pháp

Với sự phát triển Internet trên toàn cầu vừa tạo điều kiện để vang Pháp được nhiều người biết đến nhờ được đưa lên truyền thông. Tuy nhiên, cuộc chạy đua để công bố, đánh giá tính chất, thành phần trong rượu, hương vị vang Pháp,… (đặc biệt là đối với  rượu cao cấp) đã ngày càng trở nên cạnh tranh. Bởi ngày càng có nhiều các nhà phê bình rượu nổi tiếng, các dòng sản phẩm rượu nổi tiếng như: vang của Tây Ban Nha,  vang của Chile,vang của Ý.. cũng như phương tiện truyền thông trực tuyến rượu vang và các nhà đầu tư rượu, nhập khẩu rượu vang….

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh rượu vang của Bordeaux được đánh giá là thành công nhất đáng để học tập; đều là những Hội, nhóm, tổ chức hoàn hảo về mặt hậu cần, tiếp tế. Và nó đảm bảo truy xuất nguồn gốc đầy đủ các loại rượu vang góp phần đươc tên tuổi rượu vang Pháp ngày càng tỏa sáng, tăng tính cạnh tranh với các quốc gia cũng sản xuất vang cao cấp.